Chat Zalo
Chat Facebook
0762.168.888
0896.15.38.38

3 Gợi ý chọn gậy cho người mới chơi

Lựa chọn được bộ gậy phù hợp  sẽ giúp quá trình tập luyện của các golfer được thuận tiện và hiệu quả. Vì vậy lựa chọn bộ gậy golf cho người mới bắt đầu là điều hết sức quan trọng. Hôm nay, Hà Việt xin gợi ý 3 tips  chọn gậy cho những người mới nhập môn nhé:

Một bộ gậy golf tiêu chuẩn sẽ có 12 gậy. Trong đó có 8 gậy sắt (3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, PW), 3 gậy gỗ (1, 3, 5), và 1 gậy putter. Dựa vào khả năng người chơi mà sẽ chọn loại gậy có thông số kỹ thuật phù hợp.

Với những người mới bắt đầu tập chơi golf nên chọn loại gậy có cán Graphite. Với đối tượng là nữ nên chọn loại gậy golf có độ cứng L. Đối tượng người tập chơi là nam nên chọn loại gậy golf có độ cứng R.

 

?.            ??́?? ???̣? ??̣̂? ???? ??̂̃ ???̀ ??̛̣? ??̛́? ???̛?̛̀? ??̛́? ???̛?

Gậy gỗ là loại gậy thường được dùng để phát bóng và sử dụng trên Fairway. Với những người mới chơi golf nên chọn loại gậy gỗ có phần đầu to. Bởi vùng sweetspot càng lớn, việc điều khiển trái bóng càng dễ dàng.

Đối với gậy driver (hay còn gọi là gậy gỗ số 1) kích cỡ tiêu chuẩn của đầu gậy tối đa là 460cc. Người mới chơi golf nên chọn loại gậy gỗ có kích thước đầu gậy như vậy để việc tập luyện được thuận lợi hơn.

Với những người mới tập chơi golf nên chọn những loại gậy có độ loft lớn hơn 10 độ.Theo đó, độ loft càng lớn góc đánh bóng càng lớn, như vậy bóng sẽ bay xa hơn.

?.            ??́?? ???̣? ??̣̂? ???? ??̆́? ??? ???̛?̛̀? ??̛́? ???̛?

Gậy sắt  thường được đánh số ký hiệu ở trên đầu. Loại gậy này được dùng cho các khoảng cách và trường hợp khác nhau. Các số thường được đánh trên đầu gậy sắt là 3,4,5,6,7,8,9, kỹ thuật P, A,S.

Các chuyên gia cho biết, với những người mới chơi golf nên chọn dòng gậy Cavity Black. Đây là loại gậy ở phần đầu được thiết kế lõm sâu mặt sau, giúp trọng lượng được phân bổ đều xung quanh đầu gậy thay vì mặt gậy. Như vậy sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng đầu gậy xoay vòng.

 

?.            ??́?? ???̣? ??̣̂? ???? ?????? ???̀ ??̛̣? ??̛́? ???̛?̛̀? ??̛́? ???̛?

Với những golfer thuận tay phải nên chọn loại gậy putter kiểu Mallet để tập luyện. Kiểu gậy này sẽ đưa mặt gậy vuông góc khi tiếp xúc với bóng, hạn chế kéo trái (Pull).

Với những golfer thuận tay trái nên chọn loại gậy putter kiểu Blade. Đây là loại gậy có trọng lượng tập trung ở phần gót gậy nên bạn sẽ dễ dàng xoay mặt gậy sao cho vuông góc khi tiếp xúc với bóng (impact).

Đóng menu
×
×

Cart