Chat Zalo
Chat Facebook
0762.168.888
0896.15.38.38

Bảng xếp hạng Rolex Rankings đã thay đổi cách tính điểm

Goldengolf xin tổng hợp và thông báo đến quý golfers Phương thức tính điểm mới của Rolex Rankings.

Công bố ngày 20/7, cách tính điểm mới của Rolex Rankings được cho là công bằng khi phản ánh được đúng phong độ của golfer. Chỉ khi golfer tham gia thi đấu thì tổng số điểm cá nhân và ước số chia điểm mới thay đổi. Tức là nếu không tham gia bất cứ giải đấu nào thì các tham số này sẽ mãi đứng yên trong chu kì tiêu chuẩn 104 tuần liên tiếp. Vì thế, vị trí và điểm số sẽ tỷ lệ thuận với số lần thi đấu ở cơ chế mới này.

Ko Jin Young đứng đầu Rolex Rankings-booking golf
Ko Jin Young đứng đầu Rolex Rankings

Kết quả xếp hạng thời kì mới được tính từ 11/5/2020 khi hai giải đấu LPGA of Japan Tour (Nhật Bản) và KLPGA Tour (Hàn Quốc) mở cửa. Hàn Quốc tính đến nay đã qua 7 chặng, Nhật Bản mới chỉ sở hữu 1 sự kiện. Chính vì vậy các golfer đến từ Hàn Quốc có sự tăng rõ ràng trong bảng xếp hạng.

Đứng đầu Rolex Ranking là tuyển thủ Ko Jin Young (Hàn Quốc), theo sau lần lượt là Nelly Korda (USA), Park Sung Hyun (Hàn Quốc), Danielle Kang (USA) và Nasa Hataoka (Nhật Bản).

Top 10 golfers Rolex Rankings-booking golf
Top 10 golfers Rolex Rankings

Nguồn: Rolex Rankings

Bảng xếp hạng này được công nhận trong 10 hệ thống giải tại các quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Nhật, Australia và được bảo trợ bởi hai tổ chức quản lý golf thế giới là Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) và Royal & Ancient (R&A).

Với tình trạng dịch Covid 19 mới chỉ có giải LPGA Tour dự kiến tái đấu từ 31/7 với sự kiện đấu kín Drive On Championship ở Ohio. Chính vì thực trạng chưa rõ ràng nên  Ban quản trị Rolex Rankings chưa thể xác định thời gian mở lại cách tính cũ.

Các Golfers cũng có thể tìm đọc nhiều tin tức trong làng golf hơn tại đây.

 

Đóng menu
×
×

Cart